Senior Complex Thailand โครงการผู้สูงอายุ เพื่อ ชาวอิสลามและ และ ประชาชนทั่วไปของคนไทย
Senior Complex Thailand
โครงการผู้สูงอายุ
เพื่อ ชาวอิสลามและ และ ประชาชนทั่วไปของคนไทย
โครงการ senior Complex สมบัติบุรี
จัดสรรที่พักอาศัยเพื่อผู้สูงอายุที่มีกำลังซื้อ และตอบสนองพี่น้องมุสลิม ในจังหวัดนนทบุรี
กรุงเทพและปริมณฑล เป็นโครงการจัดสรรในลักษณะของโครงการห้องชุดและบ้านเดี่ยว
พร้อมทาวน์โฮมที่ตอบสนองความต้องการของผู้สูงอายุในประเทศไทยของพี่น้องมุสลิมและพี่น้องชาวไทยทั่วไปที่มีความต้องการในราคาประหยัดและที่มีกำลังซื้อในราคาที่สูง
พร้อมคอมเพล็กซ์ที่ตอบสนองในคุณภาพสูงที่ประชาชนคนไทยสามารถใช้บริการได้บนเนื้อที่
โครงการ 170 ไร่ ในจังหวัดนนทบุรี
ที่ตั้งโครงการใก้ลกับสถานีรถไฟฟ้าสมบัตบุรี
บางใหญ่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงการคมนาคมที่สะดวกสบายสามารถเดินทางถึงสนามบินดอนเมืองและใจกลางกรุงเทพ
ด้วยคมนาคมที่สะดวกสบายในปัจจุบันโครงการ senior Complex จัดขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ผู้สูงอายุมีความต้องการที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐานมี
Complex ที่สามารถบริการผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองได้และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หรือติดเตียงตามนโยบายของรัฐบาลทั้งนี้
กลุ่ม ห้างหุ้นส่วนจำกัด chb การช่าง
ได้รับนโยบายจากรัฐบาลกระทรวงพัฒนาสังคมและกรมกิจการผู้สูงอายุ มีรายชื่อผู้ที่มีความต้องการอาศัยใน
senior Complex กรุงเทพและปริมณฑลในราคาประหยัดที่มีจำนวนมากถึง
10000 รายดังนั้นกลุ่มห้างหุ้นส่วนจำกัด
จึงคัดสรรที่ดินในทำเลที่เหมาะสมสะดวกสบายการเดินทางของลูกหลานที่มาเยี่ยมและผู้สูงอายุสามารถจะเดินทางภายในประเทศและต่างประเทศได้สะดวกจึงจัดหาที่ดินและ
Condominium เพื่อสร้างโครงการ
senior Complex เพื่อตอบสนองให้กับพี่น้องมุสลิมและพี่น้องชาวไทยทุกคน
โครงการ senior
Complex นนทบุรี
ลักษณะโครงการมีด้วยกัน
3 โซน
โซนที่ 1 ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว ที่มี
มาตรฐานการก่อสร้างและรูปลักษณ์ของบ้านเหมาะสมที่จะเป็นที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
เป็นอาณาจักรแห่งความสุขเริ่มขึ้น ณะที่แห่งนี้สมบัติบุรี senior
Complex เป็นบ้านเดี่ยว
ที่ให้บริการครบครันทั้งศูนย์การแพทย์และสิ่งอำนวยความสะดวก มาตรฐานของซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
ในระดับ AEC
โซนที่ 2 เป็นโครงการคอนโดมิเนียม สำหรับผู้มีรายได้น้อย
ที่มีความสะดวกครบครัน การคมนาคม ที่สะดวกเป็นบ้านสมบัติบุรี
ประเภทคอนโดมิเนียมสำหรับผู้มีรายได้น้อย สามารถใช้บริการคอมเพล็กซ์
บริการครบครันศูนย์การแพทย์ครบวงจรและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุพร้อมกับเจ้าหน้าที่บริการที่มีคุณภาพมาตรฐานของกรมกิจการผู้สูงอายุตอบสนองนโยบายของภาครัฐที่พี่น้องชาวมุสลิมและพี่น้องชาวไทยทุกท่านสามารถใช้ประโยชน์ในโครงการได้อย่างครบครัน
โซนที่ 3 เป็นโซนที่จัดเพื่อ senior Complex ศูนย์บริการทางการแพทย์
ศูนย์บริการทางด้านกิจกรรมของผู้สูงอายุ
และมินิมอร์อาคารสำนักงานกิจการร้านค้าของผู้สูงอายุในลักษณะของทาวน์โฮม
และที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมในระดับ 5 ดาว สามารถบริการพี่น้องชาวไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งไทยมุสลิมและไทยพุทธ
พร้อมสถานที่ทางศาสนาของพี่น้องชาวมุสลิม
สามารถที่จะประกอบภารกิจทางด้านศาสนาพร้อมกับโชว์ความโดดเด่นศิลปะและวัฒนธรรมของพี่น้องชาวมุสลิมและพี่น้องชาวไทย
เพื่อเป็นศูนย์วัฒนธรรมของชาวมุสลิมทั่วโลก
โครงการ senior Complex จะเป็นโครงการที่รวบรวมศิลปวัฒนธรรมของพี่น้องชาวมุสลิมและศิลปะและวัฒนธรรมของชาวไทย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของศาสนาและศิลปวัฒนธรรม
ของชาวไทย เพื่อเป็นที่ศึกษาของพี่น้องชาวมุสลิมในประเทศไทย
การบริหารการจัดการบริหารงานโดย ดร. สมัย
เหมมั่น D House Group ห้างหุ้นส่วน
CHB จำกัด
ร่วมบริหารในโครงการดังกล่าว
โครงการ senior Complex เป็นโครงการที่ประกอบไปด้วยคอนโดมิเนียมบ้านเดี่ยวทาวน์โฮมพื้นที่ จำหน่ายสินค้าหรือ Complex สถานบริการทางการแพทย์ครบครันที่ทันสมัยที่สุด
พัฒนาบนเนื้อที่ 170 ไร่ ติดถนน ลาดหลุมแก้ว-บางเลบน จังหวัดนนทบุรีในเขตเศรษฐกิจพิเศษบนพื้นที่สีม่วง
ลักษณะของโครงการจัดสรรให้เป็นพื้นที่สี่เหลี่ยมคอมเพล็กซ์เพื่อผู้สูงอายุของพี่น้องชาวมุสลิมและพี่น้องชาวไทยทั่วไปบริหารควบคุมด้วยกฎหมายของรัฐบาลที่กำหนดตอบสนองนโยบายของกรมกิจการผู้สูงอายุกระทรวงพัฒนาสังคม
ตามนโยบายที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด chb ที่ได้รับมอบหมายในการจัดพัฒนาพื้นที่และเลือกสรรให้เป็น โครงการ senior Complex สำหรับผู้สูงอายุของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน
โครงการ senior Complex ที่ตอบสนองพี่น้องประชาชนไทยมุสลิมและพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วไป
วันนี้ ทุกท่าน พร้อมที่จะพบกับโครงการตอบสนองพี่น้องไทยมุสลิม โครงการ senior Complex จังหวัดนนทบุรี โครงการเพื่อพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมและ
พี่น้องชาวไทย ทุกคนโครงการ senior
Complex ส่งเสริมวัฒนธรรมชาวไทยมุสลิมและไทย
พุทธ รวบรวมศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านและ
ประวัติความเป็นมาของประเพณีชาวไทยมุสลิม จังหวัดนนทบุรี กรุงเทพและปริมณฑล
ซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์
นนทบุรี
โครงการบ้านพักผู้สูงอายุเพื่อชาวมุสลิม
นนทบุรี
แผนการตลาด
(MARKETING PLAN)
โครงการบ้านพักผู้สูงอายุ
ประเทศไทยเป็นที่ทราบกันดีว่า เริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ
และระดับ อาเซี่ยน AEC ประเทศไทย
เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน
การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น
ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ใน จ.นนทบุรี
โครงการ ซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์
เพื่อชาวมุสลิม ประเทศไทย เหมาะต่อการตัดสินใจในการให้บริการในเวลานี้
ประเด็นที่สำคัญคือประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยของชาวไทยและต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด
เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศต่างๆทั่วโลกด้วยการพิจารณาจากเงื่อนไขด้านเศรษฐกิจ
และรูปแบบการดำเนินชีวิต โดยจากการสำรวจพบว่า 3
เหตุผลที่ทำให้ประเทศไทยเหมาะแก่การเป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยและต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด
มีดังนี้การตัดสินใจใช้รับบริการ ให้ดูแลผู้ป่วยในระยะพักฟื้นหรือ พ่อและแม่
หรือผู้อนุบาลต่างๆนั้นจักต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการตัดสินใจ
ผู้บริโภคจึงต้องร่วมกันตัดสินใจหลายคน จึงต้องใช้พฤติกรรมหมู่ ร่วม ในการตัดสินใจ
ผู้สูงอายุอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเมืองใหญ่ๆที่ประทับใจใน
การดูแลของ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ บ้านบางแคและบ้านสถานสงเคราะห์ ในการดูและของ
กรมกิจการผู้สูงอายุ ที่ขึ้นทะเบียนรอรับบริการจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ
ที่กำลังจะถ่ายโอนกิจกรรม ออกมาให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนมานี้เพื่อให้
ผู้สูงอายุได้รับการบริการที่ดีๆและ รัฐลดค่าใช้จ่าย ที่มากถึง จำนวน 13,500 คน ดร.สมัย เหมมั่น
ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้รับนโยบายของภาครัฐ กระทรวงพัฒนาสังคมและให้นำ
แนวคิดและหลักการไปปฏิบัติ
ในการดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณภาพและบริการให้ครบทุกกิจกรรมในกิจกรรมผู้สูงอายุ
โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก เรามีกลยุทธ์ที่ดีในการให้บริการและมีประสบการณ์
ในการให้บริการ
การแบ่งส่วนตลาด
(MARDET SEGMENTATION)
บริษัททำ การแบ่งส่วนตลาดโดยแบ่งลูกค้าออกเป็นส่วนย่อยๆ ที่แตกต่างกัน ซึ่งส่วนย่อยตลาดใดตลาด
หนึ่ง จะถูกเลือก เป็นตลาดเป้าหมาย แล้วใช้ส่วนประสมทางการตลาดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายตาม
ที่เลือกขึ้นมา โดยจะใช้เกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดดังนี้
1.Geographic Segmentation
เป็นการแบ่งส่วนตลาดตามภูมิศาสตร์ โดยจะแบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้
1) กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลรอบจังหวัดปทุมธานี-นนทบุรี-อยุธยา – นครปฐม
2) กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ประทับใจบรรยากาศ จังหวัดใหญ่ๆในประเทศไทย
3)สมาชิกข้าราชการทุกหมู่เหล่า สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูและกองทุน
กบข. ผู้สูงอายุที่อยู่ต่างจังหวัด คนที่ต้องการ บ้านพักที่ใกล้
กลุ่มลูกหลานอยู่อาศัย
4) นักลงทุนที่ สนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ซื้อมาขายไปหรือเกรงกำไรในที่ดิน ที่ประทับใจใน
อ.เมือง ในจังหวัดนนทบุรี
5) นักท่องเที่ยว ต่างประเทศ ที่สนใจในการพักอาศัย
ชอบบรรยากาศและอากาศที่ดี เหมาะแก่การพัก ผ่อน ในวัยสูงอายุ
2. Demographic Segmentation
เป็นการแบ่งส่วนตลาดตามลักษณะประชากรศาสตร์ โดยใช้หลักเกณฑ์
ด้านรายได้
1) ตํ่ากว่า 25,000 บาท
2)
25,000-50,000 บาท
3) มากกว่า 50,000
บาท
3. Behavioral Segmentation
เป็นการแล่งส่วนตลาดตามลักษณะพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยอาศัยหลัก
เกณฑ์ดังนี้
1) Economy เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า โดยพิจารณาจากคุณค่าผลิต
ภัณฑ์เมื่อเทียบกับราคา
2) Health Concern เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าทางการดำรงชีวิต
และเป็นผู้ที่
รักษาสุขภาพ ต้องการบริโภคสินค้าที่มีประโยชน์ต่อครอบครัว
3) Taste (Good Tasting) เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ความสำคัญกับคุณภาพความรู้สึกของผลิตภัณฑ์ บ้านคนรักบ้านต้องการบ้านหรือผลิตภัณฑ์ที่มีความรู้สึกที่ดีๆมีคุณภาพเป็นหลัก
ปริมาณความต้องการบ้าน
กลุ่มเป้าหมายและความต้องการคุณภาพของบ้านดังนี้
1) ปริมาณการซื้อบ้านหลังแรก 1 หลังในชีวิต
2) ปริมาณการซื้อบ้านหลังที่สอง เพื่อพักผ่อน หลังวัยเกษียน อายุการทำงาน
3) ปริมาณการซื้อมากว่า สามหลัง คือ
เพื่อการค้าและการลงทุน
ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
(TARGET GROUP)
กลุ่มเป้าหมายหลัก
คือ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการไทยทุกหมู่เหล่าและกองทุน กบข. เมื่อพิจารณาจากผลการสำ สำรวจแบบสอบถาม เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้าเป้ามีความสุข
คุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซี่ยน AEC
ทำให้ทราบเขาใจว่า ประเทศไทย
เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน
การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนในประเทศและต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น
ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง อันนี้ น่าสนใจในการลงทุน
จะพบว่าผู้สูงอายุในประเทศไทยให้ความสนใจที่จะใช้บริการมีจำนวนมากในการตอบแบบสอบถาม
เครื่องมือการวัด ที่ดีของเราที่ได้ส่งไปสอบถามผู้สูงอายุในการดูแลของ กระทรวง
พัฒนาสังคมฯ กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีรายได้ระดับ
ปานกลาง และสูง และมีปริมาณการลงทุนซื้อบ้านและการบริการทีดีเพื่อการลงทุนและอยู่อาศัย
ที่สามารถเลือกได้ ในสัดส่วนที่สูง จะมีแนวโน้มการซื้อ
ทำให้ตลาดบ้านมีความต้องการกับคนรุ่นใหม่ ในระดับที่สูง
ดังนั้น ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์บ้านที่อยู่อาศัยมีลักษณะดังนี้
- ผู้สูงอายุอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเมืองใหญ่ๆที่ประทับใจใน การดูแลของ
กระทรวงพัฒนาสังคมฯ บ้านบางแคและบ้านสถานสงเคราะห์ ในการดูและของ
กรมกิจการผู้สูงอายุ ที่ขึ้นทะเบียนรอรับบริการจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ
ที่กำลังจะถ่ายโอนกิจกรรม ออกมาให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนมานี้เพื่อให้
ผู้สูงอายุได้รับการบริการที่ดีๆและ รัฐลดค่าใช้จ่าย ที่มากถึง จำนวน 13,500 คน
- ครอบครัวคนรุ่นใหม่ เนื่องจากผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ถ้ามีคนใดในครอบครัวซื้อบ้านจัดสรร
แล้วประมาณ 74.6% ของคนในครอบครัวนั้น จะซื้อบ้านจัดสรรด้วย บริษัทจึงเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็น
ครอบครัว
- ผู้สูงอายุที่สนใจในคุณค่าคุณภาพชีวิตที่ดี
และสร้างชีวิตครอบครัว ไม่ให้เป็นภาระลูกหลาน และรักษาคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญในอันดับต้นๆ
- ระดับรายได้ประมาณไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการซื้อบ้านพักผู้สูงอายุ
ค่อนข้างสูงคือ 63.8%ซึ่งสอดคล้องกับระดับราคาที่ผู้บริโภคคิดว่าเหมาะสมต่อการซื้อบ้านคุณภาพที่ดีๆบริการดีๆให้ผู้สูงอายุเหมาะกับยุคปัจจุบันคือ ราคา 500,000-700,000 บาท ซึ่งจะเห็นว่า ระดับค่อนข้างตํ่ากว่าระดับราคาและคุณภาพที่จำหน่ายในปัจจุบันและหลายโครงการดังๆ
ก็จะใช้หลักการนี้จัดจำหน่ายอยู่ในตลาดปัจจุบัน คือผู้บริโภคจะคำนึงถึงความคุ้มค่าเมื่อเทียบคุณค่าผลิตภัณฑ์กับราคาและคุณภาพ
ผู้บริโภคกลุ่ม ที่มีรายได้ประมาณไม่เกิน 30,000 บาท มีอัตราการซื้อบ้านหลังที่ 2
สูงกว่าทุกช่วงรายได้อื่นๆ อีกด้วย
- ปัจจัยที่มีผล ต่อการตัดสินใจซื้อในระดับที่สูงของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว คือ ความรู้สึกของการเป็นเจ้าของบ้านผู้สูงอายุ สมัยใหม่-คุณภาพในการดำรงชีวิต
ในวัยผู้สูงอายุที่มีผู้ดูแลเป็นอย่างดีและหมดห่วงเรื่อง สังคม สุขอนามัย วัฒนธรรม
การกีฬา ศาสนา กิจกรรม วัยผู้สูงอายุ อาหารวัยผู้สูงอายุ การดูแลในเวลาเจ็บป่วย
หรือ การพักฟื้นในระยะป่วยในวัยผู้สูงอายุ
- นอกจากลูกค้าหลักแล้ว บริษัทยังพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้ารองด้วย คือ กลุ่มที่มีรายได้ช่วง
50,000 – 100,000 บาท เนื่องจากมีแนวโน้มการซื้อค่อนข้างสูง เช่นเดียวกับลูกค้าหลัก คือ 43.2% และมีปริมาณการซื้อบ้านในระดับปานกลาง ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา มาก ปานกลาง น้อย
< 25,000 30,000-50,000 > 50,000 รายได้
กลุ่มลูกค้าหลัก : ปริมาณการดื่มสูง กลุ่มครอบครัวที่สนใจในสุขภาพ
ใน ก.ท.ม. และปริมณฑลรอบจังหวัดและนักท่องเที่ยวที่ประทับใจ ใน บรรยากาศ จ.ปทุมธานี
การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
(POSITIONING)
ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากประโยชน์ในแง่การเก็บคุณภาพของบ้าน
ให้คุณภาพที่ดีต่อ ลูกค้า อีกทั้งยังมีคุณค่าทางจิตใจให้ความรู้สึกที่ดี
เมื่อเดินเข้าบ้านๆสูงโปร่งสว่างสวยรู้สึกไม่อึดอัด ที่แตกต่างจากคู่แข่ง คือคอมเพ็ลก(complex)ที่เน็นกิจกรรมของผู้สูงอายุและห้องพักที่ดีไม่คับแคบบรรยากาศซึ่งไม่เหมาะกับผู้บริโภคผู้สูงอายุ
ทุกวัยในครอบครัว ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง
กลยุทธ์ทางการตลาด
(MARKETING STRATEGY)
กลยุทธ์ในการเข้าสู่ธุรกิจ
บริษัทเลือกที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับบริโภคกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นอันดับแรก โดยจะจัด
ทำ ซุ้มแจกเอกสารแนะผลิตภัณฑ์
มีคุณภาพที่ดีในการอยู่อาศัย แนะนำชม บ้านเสร็จแล้วให้กลุ่มเป้าหมายให้ทดลองสัมพัทธ
ห้อง ตัวอย่าง
การประชาสัมพันธ์ได้แก่ ใช้สื่อกรมประชาสัมพันธ์ โทรทัศ แจกเอกสารวิบริเวณห้างเซนทัลทุกสาขา มินิมอล์ ในห้าง โลตัส
บิกซี ทุกสาขาในกรุงเทพและ วัดที่สำคัญๆงานจังหวัดสำคัญในจังหวัดๆ และสวนสนุกสวนน้ำสวนป่า
สวนสนุกเทศกาลต่างๆ งานกาชาติจังหวัด งานมหกรรมบ้าน
ซึ่งเป็นสถานีที่กลุ่มเป้าหมายมักจะมีกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ซึ่งมีหลายเหตุผลที่เราพิจารณา
เลือกเข้าตลาดนี้เป็นอันดับแรก และกลุ่มเป้าหมายจะมีการวางแผนครอบครัวให้ผู้สูงอายุ
ต้นทุนทางการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไม่สูงมากนักเนื่องจากการใช้ลักษณะทำ ซุ้ม แจก
เอกสารพาชมเชิญชวน วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายเพียง ค่าตกแต่งซุ้ม ค่าตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และ
พนักงานแจกแนะนำสินค้าเท่านั้น ซึ่งถ้ากลุ่มตัวอย่างเกิดชอบบ้านผู้สูงอายุ แล้วเกิดการชอบก็จะก่อให้เกิด
การซื้อซํ้า และการบอกต่อ ผู้บริโภครายอื่นๆ ที่เป็นญาติหรือคนรู้จัก
โดยในช่วงแรกจะประชาสัมพันธ์ทางรายการของ
กรมกิจการผู้สูงอายุ ทางทีวี หนังสือ ของกระทรวง หนังสือข่าวสารของกรม
หนังสือเวียนต่างๆของกรม และช่องทางแบบการตลาดทั่วไปคือ ใช้ช่องทางการแนะนำบ้าน ผู้สูงอายุให้รู้จักที่ หน้าร้าน สะดวกซื้อเป็นหลัก โดยใช้ช่อง
โอกาสจะซื้อ
และจะมาชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทมากกว่าช่องทางอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้บริโภครู้จักบ้าน ผลิตภัณฑ์ มาก
หมายมากขึ้นโดยทำ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ควบคู่กันไป เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ ครอบคลุม และช่วยสร้าง Brand สำหรับผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้น
วัตถุประสงค์รวมของแผนการตลาด
โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
1. เพื่อให้ผู้บริโภคเกิด Brand กับตรายี่ห้อ โครงการบ้านพักผู้สูงอายุ
” ร้อยละ 20 ในปีที่ 1 และร้อยละ 50 ภายในปีที่ 5
2. เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ โครงการบ้านพักผู้สูงอายุ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น (Product
Knowledge) ร้อยละ 50 ในปีที่ 1และร้อยละ 80 ภายในปีที่ 5
3. เพื่อให้มียอดขายตามเป้าหมาย ดังนี้
ยอดขายปีที่ 1
100 ล้านบาท (ระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ กรกฎาคม – ธันวาคม 2560)
ยอดขายปีที่ 2
200 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 3
200 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 4
200 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 5
200ล้านบาท
เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด บริษัทได้วางแผนส่วนผสมทางการตลาด ดังนี้
กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ร้อยละ 50 ขึ้นไป
2. มีการแนะนำ ผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่สู่ตลาดจำนวน1 แบบในปีแรก และทยอยเพิ่มอี 2 แบบ เป็น 3 แบบในปีที่ 2
กลยุทธ์ราคา (Price)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้
2. เพื่อให้บริษัทมีกำไรขั้นต้น 30% หรือกำ ไรสุทธิ 15%
3. เพื่อคงความน่าเชื่อถือของตัวผลิตภัณฑ์
กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด (Promotion)
ปีที่
1 (มิถุนายน
– ตุลาคม
2560)
ทุกอย่างต้องคุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับ ระดับ
อาเซี่ยน
ทำให้ผมเขาใจว่า ประเทศไทย
เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน
การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น
ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาฯ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรู้จักผลิตภัณฑ์และ
เข้าใจในคุณค่า โครงการบ้านพักผู้สูงอายุ ที่จะได้รับ
2. เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเกิดความต้องการอยากได้ โครงการบ้านพักผู้สูงอายุ สินค้าและเกิดการทดลองซื้อ
3. เพื่อสร้าง Brand และจดจำ ตรายี่ห้อ โครงการ ซีเนี่ยคอมเพล็ก บ้านพักผู้สูงอายุ
กลยุทธ์
เลือกใช้สื่อที่หลากหลาย
ใช้สื่อของกระทรวงที่มีอยู่ในการใช้ประชาสัมพันธ์ มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการนำ เสนอ
ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์และความสำคัญ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมี
นันทนาการ เหมาะกับกิจกรรมผู้สูงอายุ คุณภาพ-ทำเล
ราคาของ เป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงโดยเน้นสื่อ ที่สามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้มาก
เน้นกิจกรรมที่ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองซื้อสินค้าเห็นคุณภาพสินค้าและบอกต่อ
สร้างความน่าเชื่อถือและเกิดความตระหนักถึงคุณประโยชน์ของ
คุณภาพและทำเล ที่มีคุณภาพ ใกล้ห้าง ห้างดัง ทุกสาขา
49__กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด(Promotion)
ปีที่
1 (มิถุนายน – ตุลาคม 2560)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูล
คุณภาพบ้านที่ดี ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรู้จักผลิตภัณฑ์
2. เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเกิดความต้องการ
อยากเป็นเจ้าของ สินค้าและเกิดการทดลองซื้อ
3. เพื่อสร้าง Brand และจดจำ ตรายี่ห้อ
กลยุทธ์
เลือกใช้สื่อที่หลากหลาย มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการนำ เสนอ
ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ทั่วไปอันเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงโดยเน้นสื่อ ที่สามารถครอบ
คลุมกลุ่มเป้าหมายได้มาก
เน้นกิจกรรมที่ให้กลุ่มเป้าหมายได้ชมทดลองบรรยากาศจริงๆ
สร้างความน่าเชื่อถือและเกิดความตระหนักถึงคุณประโยชน์ของคุณภาพบ้านและทำเล
พยายามเน้นย่ำถึงตราผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างให้เกิด Brand โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
และความนิยมใน
ผลิตภัณฑ์
วางแผนส่งเสริมการขายร่วมกับตัวแทนขายพนักงานขาย เพื่อกระตุ้นยอดขายและกระจายสิน
ค้าให้เข้าถึง ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง
การโฆษณา
(ADVERTISING)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้าง Brand ในตัวสินค้าให้เกิดขึ้นในกลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคทั่วไป
2. เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมาย เกิดความต้องการให้เข้าชม
3. สร้างความน่าเชื่อถือและสร้างภาพพจน์ที่ดีในด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจาก
โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
กลยุทธ์
เน้นกิจกรรมทางวิชาการของผู้สูงอายุ 80 กิจกรรมเป็นหลัก และ การใช้สื่อโฆษณา จะเลือกใช้สื่อที่มีประสิทธิภาพในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย ใช้สื่อประสมโดย
เน้น การให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักสินค้าและรับรู้ถึงประโยชน์
ทำเล-คุณภาพ-การใช้ประโยชน์พื้นที่ใช้สอย ความถี่ในการโฆษณาจะใช้สื่ออย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นหนักในช่วงแรกของการออกผลิตภัณฑ์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความต้องการทดลองซื้อสินค้าและเกิดการซื้อซํ้า
แผนการใช้สื่อโฆษณา โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
1. TV Program
ใช้สื่อโทรทัศน์โดยการโฆษณา 15 วินาที จำนวน 2 spots ต่อวัน ช่วงระหว่างข่าวภาคเย็นทาง
สถานีโทรทัศน์ ช่องเคเบิลทีวิ เพราะกลุ่มเป้าหมายให้ความสำ คัญในการบริโภคข่าว เพื่อเป็นการ
แนะนำ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักผลิตภัณฑ์ และตระหนักถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ใน
คุณคุณภาพบ้าน-ราคา-ทำเล รวมทั้งการกระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อ และเป็นการ ตรอกยํ้า ถึงสินค้าและตราผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เกิดการจดจำ ตราผลิตภัณฑ์และเกิดการซื้อซํ้า เสนอ โครงการบ้านพักผู้สูงอายุ
2. Radio Program
ใช้สื่อวิทยุโดยการเป็นผู้สนับสนุนรายการวิทยุจำนวน 2 คลื่น ความยาว spot และ 15 วินาที่
จำนวน 3 spot ต่อวัน รายการต่างๆ จะเป็นรายการที่ตงกลุ่มเป้าหมาย การสนับสนุนรายการจะจัดสรร อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดย spot ที่ใช้จะมีการปรับรูปแบบทุกๆ ไตรมาส เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการตลาดที่วางไว้ ช่วงแรกจะเป็นการแนะนำ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักผลิตภัณฑ์และตระหนักถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ กระตุ้นให้ทดลองซื้อสินค้า ช่วงหลังระยะต่อมาจะเป็นการยํ้า ถึงสินค้าและตรายี่ห้อ เพื่อให้เกิดการจดจำ ตราผลิตภัณฑ์และเกิดการซื้อซํ้าโครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
รายการที่บริษัทให้การสนับสนุนประกอบด้วย
EASY FM 105.5 / FM 105.5 Mhz
GREEN WAVE / FM 106.5 Mhz
3. Outdoor Advertising
สื่อที่ใช้ คือ MiNi Bus Body ป้ายโฆษณารอบตัวรถปรับอากาศ Mini Bus เนื่องจากคน
กรุงเทพฯ-ปริมลฑณ รถสองแถวต่างในจังหวัด ใช้เวลาในการเดินทางเป็นช่วงเวลาที่คอนข้างยาวนานในแต่ละวัน การโฆษณารอบตัวรถปรับอากาศ จึงเป็นอีกสื่อ ที่สามารถนำ เสนอผลิตภัณฑ์แก่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง และมีค่าใช้จ่ายตํ่า
โดยโฆษณาต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยใช้รถ Mini Bus จำ นวน 20 คัน เนื้อหาในการโฆษณา
เป็นการนำ เสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ กระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อ และสร้างให้เกิดการจดจำ
ตราผลิตภัณฑ์โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
กิจกรรมทางการตลาด
Event Marketing
วัตถุประสงค์ สร้างความยอมรับในตัวสินค้ารับรู้ในตรายี่ห้อ
กลยุทธ์
จัดงานเปิดตัว พื้นที่หน้าโครงการโดยจะจัดงานเปิดตัวตามกำหนด
เปิดท่าน รมต .กระทรวงพัฒนาสังคม มาเปิดงานเชิญสื่อมวลชนมาทำข่าวที่โครงการ
ออกทีวิและวิยุ เชิญผู้สูงอายุจากโครงการบ้านบางแค ที่มีมาร่วมเปิดโครงการ
ทำบุญกิจกรรมไทย
ดังนี้
ปีที่ 1
1) วันเสาร์ที่ 29-วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2561 บริเวณพื้นที่ชั้นล่างห้างสรรพสินค้า เซนทัลทุกสาขา ทั่วกรุงเทพและทั่วประเทศ
นำชมวิดีโอเปิดตัวโครงการ
2) วันเสาร์ที่ 6-วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2561 บริเวณพื้นที่ชั้นล่างห้างสรรพสินค้าเซนทัล บางใหญ่ชมวิดีโอเปิดตัวโครงการ
นำชมวิดีโอเปิดตัวโครงการ
3) วันเสาร์ที่ 13 – วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม 2561 บริเวณพื้นที่ชั้นล่างห้างสรรพสินเซนทัล ลาดพร้าว นำชมวิดีโอเปิดตัว
สำ หรับปีที่ 2 เมื่อมีการออกผลิตภัณฑ์ คอนโดคอมเพ็ลก โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
อากาศแบบหรู แบบใหม่ ก็จะจัดงานเปิดตัวในทำนองนี้เช่นเดียวกัน คือประมาณ 3 สัปดาห์แรกในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ หลังจากเริ่มวางผลิตภัณฑ์จำ หน่าย
ร่วมกับรายทางสถานีโทรทัศน์ช่องเคเบิล จัดรายการ โดยคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ พร้อมกับครอบครัวลูกค้าเดิม เข้าร่วมโครงการประมาณ 20 ครอบครัว โดยจะจัดรายการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 2562
การจัดรายการส่งเสริมการขาย (Sales
Promotion)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความสนใจ ตัดสินใจซื้อและซื้ออย่างต่อเนื่อง
2. เพื่อกระตุ้นยอดขายและกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึงจึงมีการจัด trade
promotion ให้ตัวแทนขาย
กลยุทธ์
เปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคทั่วไปได้เข้าชม ตามพื้นที่ต่างๆ เช่น เปิดตัวบอกให้ ทราบในหน่วยงานบ้านพักคนชรา ที่มีอยู่เดิมในประเทศ
และประชาสัมพันธ์ในย่านธุรกิจ บริเวณสีลมสาทร เป็นต้น มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า โดยจัดทำ ลักษณะซุ้ม เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักและพามาชมโครง
จัดทำ TRADE PROMOTION ให้กับ นายหน้า เป็นการกระตุ้นยอดขายโดยเสนอเงื่อนไขส่วนลด
1. เพื่อกระตุ้นการซื้ออย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นในคุณประโยชน์ของสินค้าโดย
กระตุ้นให้เกิดการบริโภคอย่างเสมอ
2. จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษายอดขายที่มีอยู่และขยายฐานการตลาด
3. สร้างให้เกิดความจงรักภักดีในตรายี่ห้อและเกิดการบอกต่อเพื่อขยายความนิยมสินค้า
กลยุทธ์
ประเมินผลจากการโฆษณาสื่อต่างๆ ปีที่ 1 ว่าสื่อใดมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้ปรับปรุงสื่อสำ หรับ
การโฆษณา ในปีที่ 2-3 อย่างไรก็ตาม ยังคงเน้นการใช้สื่อประสมที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้
มากที่สุด และอาจมีการใช้สื่อรูปแบบที่แตกต่างจากปีที่ 1 เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ
การประชาสัมพันธ์และกิจกรรมทางการตลาด
(PUBLIC RELATION / EVENT
MARKETING)
โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
คุณย่าหอม (โครงการบ้านพักผู้สูงอายุ)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ เป็นตอกยำ ให้จดจำ สินค้า และตรายี่ห้อ
2. เน้นการสร้างความน่าเชื่อถือคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ สร้างความมั่นใจแก่กลุ่มเป้าหมาย
กลยุทธ์
จัดให้มีกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์ของผลิตภัณฑ์ การดูแลรักษาสุขภาพเพื่อเน้น ให้กลุ่มเป้า
หมาย และผู้บริโภคทั่วไปใส่ใจสุขภาพ และการเลือกเครื่องดื่มที่มีคุณค่าต่อร่างกาย โดยการจัด
EVENT MARKETING ให้สอดคล้องกับสินค้า เช่น เป็นผู้สนับสนุนงานเพื่ออยู่อาศัยต่างๆ เป็นต้น
การจัดรายการส่งเสริมการขาย (SALES
PROMOTION)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความสนใจ ตัดสินใจซื้อและซื้ออย่างต่อเนื่อง
2. เพื่อกระตุ้นยอดขายและกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึง โดยการจัด trade promotion
ให้ร้านค้าตัวแทนขาย
กลยุทธ์
พัฒนารูปแบบของการทำ TRADE
PROMOTION และเพิ่ม CONSUMER
PROMOTION เพื่อ
รักษายอดขายและกระตุ้นกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ ให้ทดลองซื่อสินค้า
จัดรายการส่งเสริมการขาย ให้สอดคล้องกับรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
กลยุทธ์การขาย (Selling)
กลยุทธ์
ปีที่ 1-3
ในส่วนของการบริหารงานขาย บริษัทจะจัดพนักงานประจำ 2-3 คน ในตำแหน่งพนักงานขาย
ดูแลช่องทางจำ
โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
(โครงการบ้านพักผู้สูงอายุ)
ดร.สมัย เหมมั่น
บริหารการขาย
ผู้สูงอายุอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเมืองใหญ่ๆที่ประทับใจใน การดูแลของ
กระทรวงพัฒนาสังคมฯ บ้านบางแคและบ้านสถานสงเคราะห์ ในการดูและของ
กรมกิจการผู้สูงอายุ ที่ขึ้นทะเบียนรอรับบริการจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ
ที่กำลังจะถ่ายโอนกิจกรรม ออกมาให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนมานี้เพื่อให้
ผู้สูงอายุได้รับการบริการที่ดีๆและ รัฐลดค่าใช้จ่าย ที่มากถึง จำนวน 13,500 คน ดร.สมัย
เหมมั่น ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้รับนโยบายของภาครัฐ
กระทรวงพัฒนาสังคมฯและให้นำ
แนวคิดและหลักการไปปฏิบัติในการดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณภาพและบริการให้ครบทุกกิจกรรมในกิจกรรมผู้สูงอายุ โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก
เพื่อ ชาวมุสลิม นนทบุรี
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น