แผนการตลาด (MARKETING PLAN) โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน
แผนการตลาด
(MARKETING PLAN)
โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน
คุ้มค่าต่อการลงทุน
ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซี่ยน AEC สะดวกเข้าถึงการให้บริการที่ทันสมัย
ห้องพักที่หรูหรา เพียบพร้อมด้วย กิจกรรมที่ครอบคลุม
ที่จะทำให้ผู้สูงอายุมีความปอดภัยและมีสุขอานามัยที่ดีขึ้น
มีความภูมิฐานในการเป็นอยู่ที่ดี พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีบรรยาการแจ่มใส่
ใก้ลใจกลางกรุงเทพฯติดถนนสายหลัก
ลูกหลานมาเยี่ยมเดินทางสะดวกพนักงานบริการด้วยความรักและมีความรู้ในสายอาชีพ
ประเทศไทย
เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน
การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น
ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการที่ ดร.สมัย เหมมั่น ได้ศึกษามาและได้รับคือโครงการ ได้รับการสนับสนุนให้โครงการประชารัฐและอยู่ภายใต้กรอบการให้บริการที่มีคุณภาพ
และการควบคุมของกฎหมายที่เกี่ยวข้องและตอบสนองนโยบายของภาครัฐจึงเกิดโครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนของผู้สูงวัย
ที่จะมีมากขังในเร็ววันนี้
และอีกประการโครงการของเราได้รับการส่งเสริมทั้งทางด้านความรู้และเสริมสร้างกิจกรรมเพื่อให้เป็นโครงการที่ดี
เป็นตัวอย่างในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันนี้ กรมกิจการผู้สูงอายุ
มีจำนวนของผู้สูงอายุทีมีจำนวนมากถึง
4,000 คนที่รอคิวใช้บริหารตลอดกับ
สถานที่บริการและสถานสงเคราะห์ต่างๆไม่พอริการ แก่ผู้สูงอายุเหล่านั้นทั้งที่
กรมกิจการผู้สูงอายุยังจะต้องถ่ายโอนกิจการที่มีอยู่ให้หน่วยงานส่วนท้องถิ่นรับผิดชอบ
ก็ยังไม่พร้อมที่จะให้บริการ และโครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร พร้อมที่จะเปิดการให้บริการที่ดีมีคุณภาพ ในวันนี้
และตัดสินใจทำธุรกิจ
ความสำคัญต่อการตัดสินใจในการให้บริการในเวลานี้
ประเด็นที่สำคัญคือประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยของชาวต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด
เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศต่างๆทั่วโลกด้วยการพิจารณาจากเงื่อนไขด้านเศรษฐกิจ
และรูปแบบการดำเนินชีวิต โดยจากการสำรวจพบว่า 3
เหตุผลที่ทำให้ประเทศไทยเหมาะแก่การเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด
มีดังนี้การตัดสินใจใช้รับบริการ ให้ดูแลผู้ป่วยหรือ พ่อและแม่
หรือผู้อนุบาลต่างๆนั้นจักต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการตัดสินใจ
ผู้บริโภคจึงต้องร่วมกันตัดสินใจหลายคน จึงต้องใช้พฤติกรรมหมู่ ร่วม ในการ
เรามีกลยุทธ์ที่ดีในการให้บริการและมีประสบการณ์ ในการให้บริการมาร่วม 20 ปีในการประกอบอาชีพในการดูและผู้สูงอายุในนาม บ้านทองทิพย์
และร่วมบริหารโครงการ จึงจัดแบ่งกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้
การแบ่งส่วนตลาด
(MARDET SEGMENTATION)
โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน เขตบางบอน
กรุงเทพมหานครบริษัททำ การแบ่งส่วนตลาดโดยแบ่งลูกค้าออกเป็นส่วนย่อยๆ
ที่แตกต่างกัน ซึ่งส่วนย่อยตลาดใดตลาด
หนึ่ง จะถูกเลือก เป็นตลาดเป้าหมาย แล้วใช้ส่วนประสมทางการตลาดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายตาม
ที่เลือกขึ้นมา โดยจะใช้เกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดดังนี้
1.Geographic Segmentation เป็นการแบ่งส่วนตลาดตามภูมิศาสตร์ โดยจะแบ่งเป็น 3 ส่วน
ดังนี้
1) กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑลรอบจังหวัด
2) กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ประทับใจบรรยากาศและวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร
จังหวัดใหญ่ๆในประเทศไทย
3) คนต่างจังหวัด คนที่ต้องการ บ้านพักที่ใกล้ที่ทำงาน
4) นักลงทุนที่ สนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ซื้อมาขายไปหรือเกรงกำไรในที่ดิน ที่ประทับใจใน กรุงเทพและปริมณฑล
5) นักท่องเที่ยว ต่างประเทศ ที่สนใจในการพักอาศัย
ชอบบรรยากาศและอากาศที่เย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน ในวันหยุด
เพราะโครงการของเราใกล้ๆสถานที่ท่องเที่ยวเดินทางไปมาสะดวก เช่นทะเล
ชะอำ-พัทยา-ระยอง-หรือเที่ยว วัดเมืองเก่าๆ จ.อายุทยา-สุพรรณบุรี
–เมืองกาญจนบุรี-ราชบุรี สะดวกมาก
2. Demographic Segmentation เป็นการแบ่งส่วนตลาดตามลักษณะประชากรศาสตร์
โดยใช้หลักเกณฑ์
ด้านรายได้
1) ตํ่ากว่า 20,000 บาท
2) 20,000-50,000 บาท
3) มากกว่า 50,000 บาท
3. Behavioral Segmentation เป็นการแล่งส่วนตลาดตามลักษณะพฤติกรรมของผู้บริโภค
โดยอาศัยหลัก
เกณฑ์ดังนี้
1) Economy เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า
โดยพิจารณาจากคุณค่าผลิต
ภัณฑ์เมื่อเทียบกับราคา
2) Health Concern เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าทางการดำรงณ์ชีวิต
และเป็นผู้ที่
รักษาสุขภาพ ต้องการบริโภคสินค้าที่มีประโยชน์ต่อครอบครัว
3) Taste (Good Tasting) เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ความสำคัญกับคุณภาพความรู้สึกของผลิตภัณฑ์
บ้านคนรักบ้านต้องการบ้านหรือผลิตภัณฑ์ที่มีความรู้สึกที่ดีๆมีคุณภาพเป็นหลัก
ปริมาณความต้องการบ้าน
กลุ่มเป้าหมายและความต้องการคุณภาพของบ้านดังนี้
1) ปริมาณการซื้อบ้านหลังแรก 1หลังในชีวิต
2) ปริมาณการซื้อบ้านหลังที่สอง
เพื่อพักผ่อนและการทำงาน
3) ปริมาณการซื้อมากว่า สามหลัง คือ
เพื่อการค้าและการลงทุน
ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (TARGET
GROUP)
โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
เมื่อพิจารณาจากผลการสำรวจแบบสอบถาม เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้าเป้ามีความสุข
คุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซียน AEC
ประเทศไทย
เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย
เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น
ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
จะพบว่า กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีรายได้ระดับปานกลาง และมีปริมาณการการลงทุนซื้อบ้านเพื่อการลงทุนและอยู่อาศัย
ที่สามารถเลือกได้ ในสัดส่วนที่สูง จะมีแนวโน้มการซื้อ
ทำให้ตลาดบ้านมีความต้องการกับคนรุ่นใหม่ ในระดับที่สูง
ดังนั้น ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์บ้านที่อยู่อาศัยมีลักษณะดังนี้
-นักท่องเที่ยว อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเมืองใหญ่ๆที่ประทับใจใน บรรยากาศกรุงเทพมหานคร
เขตบางบอน 5
- ครอบครัวคนรุ่นใหม่ เนื่องจากผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ถ้ามีคนใดในครอบครัวซื้อบ้านจัดสรร
แล้วประมาณ 74.6% ของคนในครอบครัวนั้น จะซื้อบ้านจัดสรรด้วย บริษัทจึงเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็น
ครอบครัว
- สนใจในคุณค่าคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างชีวิตครอบครัวใหม่และรักษาคุณภาพชีวิตที่ดี
เป็นปัจจัยสำคัญในอันดับต้นๆ
- ระดับรายได้ประมาณไม่เกิน 20,000 บาท เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการซื้อบ้านหลังแรก
ค่อนข้างสูงคือ 63.8%ซึ่งสอดคล้องกับระดับราคาที่ผู้บริโภคคิดว่าเหมาะสมต่อการซื้อบ้านหลังแรกคุณภาพที่ดีๆเหมาะกับยุคปัจจุบันคือ ราคา 1,900,000-2,500,000บาท ซึ่งจะเห็นว่า ระดับค่อนข้างตํ่า กว่าระดับราคาและคุณภาพที่จำหน่ายในปัจจุบันและหลายโครงการดังๆ
ก็จะใช้หลักการนี้จัดจำหน่ายอยู่ในตลาดปัจจุบัน คือผู้บริโภคจะคำนึงถึงความคุ้มค่าเมื่อเทียบคุณค่าผลิตภัณฑ์กับราคาและคุณภาพ
ผู้บริโภคกลุ่ม โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ที่มีรายได้ประมาณไม่เกิน 20,000 บาท มีอัตราการซื้อบ้านหลังที่ 2
สูงกว่าทุกช่วงรายได้อื่นๆ อีกด้วย
- ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อในระดับที่สูงของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว
คือ ความรู้สึกของการเป็นเจ้าของบ้านสมัยใหม่-คุณภาพในการชีวิต
- นอกจากลูกค้าหลักแล้ว
บริษัทยังพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้ารองด้วย คือ กลุ่มที่มีรายได้ช่วง
20,001 – 40,000 บาท เนื่องจากมีแนวโน้มการซื้อค่อนข้างสูง
เช่นเดียวกับลูกค้าหลัก คือ 43.2% และมีปริมาณการซื้อบ้านในระดับปานกลาง
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา มาก ปานกลาง น้อย
< 20,000 20,000-50,000 >
50,000 รายได้
กลุ่มลูกค้าหลัก : ปริมาณการดื่มสูง กลุ่มครอบครัวที่สนใจในสุขภาพ
ในก.ท.ม. และปริมณฑลรอบจังหวัดและ
นักท่องเที่ยวที่ประทับใจ ใน บรรยากาศ กรุงเทพฯมหานคร
การวางตำ แหน่งผลิตภัณฑ์
(POSITIONING)
โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากประโยชน์ในแง่การเก็บคุณภาพของบ้าน
ให้คุณภาพที่ดีต่อ ลูกค้า อีกทั้งยังมีคุณค่าทางจิตใจให้ความรู้สึกที่ดี
เมื่อเดินเข้าบ้านๆสูงโปร่งสว่างสวยรู้สึกไม่อึดอัด ที่แตกต่างจากคู่แข่ง คือ
แคบและเตี้ยซึ่งไม่เหมาะกับผู้บริโภคทุกวัยในครอบครัว ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งหรูหรา
ภูมิฐาน กิจกรรมครบ มากมาย ก่อเกิดสังคมที่ดีเหมาะกับผู้สูงอายุ
ที่ฝากชีวิตไว้กับเรา สุดสวยและอบอุ่น ดร.สมัย เหมมั่น กรรมการ บริหารการจัดการ โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
กลยุทธ์ทางการตลาด (MARKETING STRATEGY)
โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
กลยุทธ์ในการเข้าสู่ธุรกิจ บริษัทเลือกที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับบริโภคกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นอันดับแรก โดยจะจัดทำ ซุ้มแจกเอกสารแนะผลิตภัณฑ์
แบบสูงโปรงสุดสวยแถมมีคุณภาพที่ดีในการอยู่อาศัย แนะนำชม บ้านเสร็จแล้วให้กลุ่มเป้าหมายให้ทดลองสำพลัดบ้านตัวอย่าง
โดยสถาน
ที่ที่จะทำ การแจกให้กลุ่มเป้าหมายทดลองดื่ม ได้แก่ บริเวณห้างเซนทัลพระรามสอง
มินิมอล์ ในถนนพระรามสอง ในห้างโลตัสบางใหญ่ โลตัส บิกซี วัดๆสำคัญในจังวัดๆวัดช่องลม และสวนสนุกสวนน้ำสวนป่า สวนสนุกเทศกาลต่างๆ
งานกาชาติจังหวัดงานมหกรรมบ้าน
ซึ่งเป็นสถานีที่กลุ่มเป้าหมายมักจะมีกิจกรรมร่วมกับครอบครัวซึ่งมีหลายเหตุผลที่เราพิจารณาเลือกเข้าตลาดนี้เป็นอันดับแรก
และกลุ่มเป้าหมายจะมีครอบครัว กลุ่มตัวอย่างมีแนวโน้มการซื้อบ้านผงค่อนข้างสูง คือ
ประมาณ 63.8% ของกลุ่มตัวอย่าง
ต้นทุนทางการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไม่สูงมากนัก
เนื่องจากการใช้ลักษณะทำ ซุ้ม แจก
เอกสารพาชมเชิญชวน วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายเพียง ค่าตกแต่งซุ้ม
ค่าตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และ
พนักงานแจกแนะนำสินค้าเท่านั้น ซึ่งถ้ากลุ่มตัวอย่างเกิดชอบบ้าน
แล้วเกิดการชอบก็จะก่อให้เกิดการซื้อซํ้าๆและการบอกต่อ ผู้บริโภครายอื่นๆ ที่เป็นญาติหรือคนรู้จัก
โดยในช่วงแรกจะใช้ช่องทางการแนะนำบ้านให้รู้จักที่ หน้าร้าน
สะดวกซื้อเป็นหลัก โดยใช้ช่องทางซุปเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์สโตร์เป็นช่องทางเสริม
เนื่องจากจะโชร์ แผ่นป้าย โชร์ผลิตภัณฑ์หน้าร้านสะดวก ทุกแห่งที่มี ซื้อมีให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อได้น้อยกว่าซุปเปอร์มาร์เก็ต
และซุปเปอร์สโตร์ ทำ ให้ผู้บริโภคมี
โอกาสจะเห็นสื่อ
และจะมาชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทมากกว่าช่องทางอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้บริโภครู้จักบ้าน
ผลิตภัณฑ์ มาก หมายมากขึ้นโดยทำ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ควบคู่กันไป เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้
ครอบคลุม และช่วยสร้าง Brand สำหรับผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้น
วัตถุประสงค์รวมของแผนการตลาด
โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
1. เพื่อให้ผู้บริโภคเกิด Brand กับตรายี่ห้อ โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา ” ร้อยละ 20 ในปีที่ 1 และร้อยละ 50 ภายในปีที่ 5
2. เพื่อให้ผลิตภัณฑ์โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น (Product
Knowledge) ร้อยละ 50 ในปีที่ 1และร้อยละ 80 ภายในปีที่ 5
3. เพื่อให้มียอดขายตามเป้าหมาย ดังนี้
ยอดขายปีที่ 1 50 ล้านบาท (ระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ กรกฎาคม – ธันวาคม 2559)
ยอดขายปีที่ 2 155 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 3 200 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 4 200 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 5 200ล้านบาท
เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด บริษัทได้วางแผนส่วนผสมทางการตลาด ดังนี้
กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ร้อยละ 50 ขึ้นไป
2. มีการแนะนำ ผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่สู่ตลาดจำ นวน1 แบบในปีแรก และทยอยเพิ่มอี 2 แบบ เป็น 3 แบบในปีที่ 2
กลยุทธ์ราคา (Price)
โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้
2. เพื่อให้บริษัทมีกำไรขั้นต้น 30% หรือกำ ไรสุทธิ 15%
3. เพื่อคงความน่าเชื่อถือของตัวผลิตภัณฑ์
กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด (Promotion)
โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา
ปีที่
1 (มิถุนายน
– ธันวาคม
2560)
ทุกอย่างต้องคุ้มค่าต่อการลงทุน
ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซี่ยน AEC โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
ประเทศไทย
เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน
การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น
ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ใน โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
วัตถุประสงค์
1. เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรู้จักผลิตภัณฑ์และเข้าใจในโครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานครที่จะได้รับ
2. เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเกิดความต้องการอยากได้ สินค้าและเกิดการทดลองซื้อ
3. เพื่อสร้าง Brand และจดจำ ตรายี่ห้อ
กลยุทธ์
เลือกใช้สื่อที่หลากหลาย มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการนำ เสนอ
ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์และความสำคัญ
คุณภาพ-ทำเล ราคาโครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
เป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงโดยเน้นสื่อ ที่สามารถครอบ
คลุมกลุ่มเป้าหมายได้มาก
เน้นกิจกรรมที่ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองซื้อสินค้าเห็นคุณภาพสินค้าและบอกต่อ
สร้างความน่าเชื่อถือและเกิดความตระหนักถึงคุณประโยชน์ของ
คุณภาพและทำเล ที่มีคุณภาพ ใกล้ห้าง ห้างดัง ทุกสาขา
กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด(Promotion)
โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
ปีที่
1 (มิถุนายน – ธันวาคม 2560)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูล คุณภาพบ้านที่ดีโครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรู้จักผลิตภัณฑ์
2. เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเกิดความต้องการ
อยากเป็นเจ้าของ สินค้าและเกิดการทดลองซื้อ
3. เพื่อสร้าง Brand และจดจำ ตรายี่ห้อ
กลยุทธ์
เลือกใช้สื่อที่หลากหลาย
มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการนำ เสนอ
ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ทั่วไปอันเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์
ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงโดยเน้นสื่อ ที่สามารถครอบ
คลุมกลุ่มเป้าหมายได้มาก
เน้นกิจกรรมที่ให้กลุ่มเป้าหมายได้ชมทดลองบรรยากาศจริงๆ
สร้างความน่าเชื่อถือและเกิดความตระหนักถึงคุณประโยชน์ของคุณภาพบ้านและทำเล
พยายามเน้นยํ้าถึงตราผลิตภัณฑ์
เพื่อสร้างให้เกิด Brandโครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
และความนิยมใน
ผลิตภัณฑ์
วางแผนส่งเสริมการขายร่วมกับตัวแทนขายพนักงานขาย
เพื่อกระตุ้นยอดขายและกระจายสิน
ค้าให้เข้าถึง ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง
การโฆษณา (ADVERTISING)
โครงการบ้านพักคนชรา
ซีเนียร์คอมเพล็ก
เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้าง Brand ในตัวสินค้าให้เกิดขึ้นในกลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคทั่วไป
2. เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมาย เกิดความต้องการให้เข้าชม
3. สร้างความน่าเชื่อถือและสร้างภาพพจน์ที่ดีในด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
กลยุทธ์
การใช้สื่อโฆษณาจะเลื่อกใช้สื่อที่มีประสิทธิภาพในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย ใช้สื่อประสมโดย
เน้น การให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักสินค้าและรับรู้ถึงประโยชน์
ทำเล-คุณภาพ-การใช้ประโยชน์พื้นที่ใช้สอย ความถี่ในการโฆษณาจะใช้สื่ออย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นหนักในช่วงแรกของการออกผลิตภัณฑ์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความต้องการทดลองซื้อสินค้าและเกิดการซื้อซํ้า
แผนการใช้สื่อโฆษณาโครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
1. TV Program
ใช้สื่อโทรทัศน์ โดยการโฆษณา 15 วินาทีจำนวน 2 spots ต่อวัน ช่วงระหว่างข่าวภาคเย็นทาง
สถานีโทรทัศน์ ช่องเคเบิลทีวิ เพราะกลุ่มเป้าหมายให้ความสำคัญในการบริโภคข่าว เพื่อเป็นการ
แนะนำ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักผลิตภัณฑ์ และตระหนักถึงจุดเด่น ของผลิตภัณฑ์ ใน
คุณคุณภาพบ้าน-ราคา-ทำเล รวมทั้งการกระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อ และเป็นการแสดงถึงสินค้าและตราผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เกิดการจดจำ ตราผลิตภัณฑ์และเกิดการซื้อซํ้า
2.
Radio Program
ใช้สื่อวิทยุ โดยการเป็นผู้สนับสนุนรายการวิทยุจำนวน 2 คลื่น ความยาว spot และ 15 วินาที่
จำนวน 3 spot ต่อวัน รายการต่างๆ จะเป็นรายการที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
การสนับสนุนรายการจะจัดสรร
อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดย spot ที่ใช้จะมีการปรับรูปแบบทุกๆ
ไตรมาส เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการตลาดที่วางไว้
ช่วงแรก จะเป็นการแนะนำ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักผลิตภัณฑ์และตระหนักถึงจุดเด่น ของผลิตภัณฑ์
กระตุ้นให้ทดลองซื้อสินค้า ช่วงหลังระยะต่อมาจะเป็น การแสดงถึงสินค้าและตรายี่ห้อ โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
เพื่อให้เกิดการจดจำ ตราผลิตภัณฑ์และเกิดการซื้อประจำ
รายการที่บริษัทให้การสนับสนุนประกอบด้วย
EASY FM 105.5 / FM 105.5 Mhz
GREEN WAVE / FM 106.5 Mhz
3. Outdoor Advertising
สื่อที่ใช้ คือ MiNi Bus Body ป้ายโฆษณารอบตัวรถปรับอากาศ Mini Bus เนื่องจากคน
กรุงเทพมหานคร- สมุทรสาคร รถสองแถวต่างในจังหวัด ใช้เวลาในการเดินทางเป็นช่วงเวลาที่คอนข้างยาวนานในแต่ละวัน
การโฆษณารอบตัวรถปรับอากาศ จึงเป็นอีกสื่อ ที่สามารถนำ เสนอผลิตภัณฑ์แก่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง
และมีค่าใช้จ่ายตํ่า
โดยโฆษณาต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยใช้รถ Mini Bus
จำ นวน 20 คัน เนื้อหาในการโฆษณาเป็นการนำ เสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์
กระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อ และสร้างให้เกิดการจดจำ ตราผลิตภัณฑ์โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน 5 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น