โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก จังหวัด กาญจนบุรีมี จุดเป้าหมายชัด คือ สมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ ครู ข้าราชการ สหกรณ์ทหารผ่านศึก เป้าหมายชัดมากครับ โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก ที่มีรายได้


ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย  (TARGET GROUP) เพื่อสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการและทหาร 


 โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก กรณีศึกษา โครงการบ้านพักสหกรณ์ออมทรัพย์ ราชการทหารผ่านศึกและ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย  ในจังหวัด กาญจนบุรี

ดร.สมัย เหมมั่น ร่วมฟื้นฟูกิจการสหกรณ์เคหสถานเมืองโคราชปรับแนวทางการพัฒนาสหกรณ์การบริการ ให้มีความเจริญยิ่งขึ้น พร้อมจะเปิด โครงการ แกรนด์โฮม โปรเจค เขาค้อ-เขาใหญ่ โครงการเพื่อชีวิตที่มีการวางแผนการออมทรัพย์























ผังพื้นที่ กรณีศึกษา โครงการบ้านพักสหกรณ์ออมทรัพย์ ราชการทหารผ่านศึกและ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

จังหวัด กาญจนบุรี








ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย  (TARGET GROUP) เพื่อสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการและทหาร
    โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก กรณีศึกษา โครงการบ้านพักสหกรณ์ออมทรัพย์ ราชการทหารผ่านศึกและ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย  ในจังหวัด กาญจนบุรี

     เมื่อพิจารณาจากผลการสำรวจแบบสอบถาม เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้าเป้ามีความสุข คุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซียน AEC
        ประเทศไทย เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง  อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์  โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก จะพบว่า กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีรายได้ระดับปานกลาง และมีปริมาณการการลงทุนซื้อบ้านเพื่อการลงทุนและอยู่อาศัย ที่สามารถเลือกได้ ในสัดส่วนที่สูง จะมีแนวโน้มการซื้อ ทำให้ตลาดบ้านมีความต้องการกับคนรุ่นใหม่ ในระดับที่สูง
ดังนั้น ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์บ้านที่อยู่อาศัยมีลักษณะดังนี้
-นักท่องเที่ยว อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเมืองใหญ่ๆที่ประทับใจใน บรรยากาศ จังหวัดกาญจนบุรี
ครอบครัวคนรุ่นใหม่ เนื่องจากผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ถ้ามีคนใดในครอบครัวซื้อบ้านจัดสรร
แล้วประมาณ 74.6% ของคนในครอบครัวนั้น จะซื้อบ้านจัดสรรด้วย บริษัทจึงเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็น
ครอบครัว ข้าราชการที่ทำงานรับใช้ชาติและ ปลดประจำการและเป็นสมาชิกสหกรณ์อมทรัพย์ทั่วไป
สนใจในคุณค่าคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างชีวิตครอบครัวใหม่และรักษาคุณภาพชีวิตที่ดี
 เป็นปัจจัยสำคัญในอันดับต้นๆ
ระดับรายได้ประมาณไม่เกิน 20,000 บาท เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการซื้อบ้านหลังแรก
ค่อนข้างสูงคือ 63.8%ซึ่งสอดคล้องกับระดับราคาที่ผู้บริโภคคิดว่าเหมาะสมต่อการซื้อบ้านหลังแรกคุณภาพที่ดีๆเหมาะกับยุคปัจจุบันคือ ราคา 1,900,000-2,500,000บาท ซึ่งจะเห็นว่า ระดับค่อนข้างตํ่า  กว่าระดับราคาและคุณภาพที่จำหน่ายในปัจจุบันและหลายโครงการดังๆ ก็จะใช้หลักการนี้จัดจำหน่ายอยู่ในตลาดปัจจุบัน คือผู้บริโภคจะคำนึงถึงความคุ้มค่าเมื่อเทียบคุณค่าผลิตภัณฑ์กับราคาและคุณภาพ
     ผู้บริโภคกลุ่ม  
จุดเป้าหมายชัด เพื่อ สมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ ครู ข้าราชการ สหกรณ์ทหารผ่านศึก เป้าหมายชัดมากครับ โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก   ที่มีรายได้ประมาณไม่เกิน 20,000 บาทที่มีกำลังผ่อนสะบายๆ มีอัตราการซื้อบ้านหลังที่ 2 สูงกว่าทุกช่วงรายได้อื่นๆ อีกด้วย
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อในระดับที่สูงของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว คือ ความรู้สึกของการเป็นเจ้าของบ้านสมัยใหม่-คุณภาพในการชีวิต
นอกจากลูกค้าหลักแล้ว บริษัทยังพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้ารองด้วย คือ กลุ่มที่มีรายได้ช่วง
20,001 – 40,000 บาท เนื่องจากมีแนวโน้มการซื้อค่อนข้างสูง เช่นเดียวกับลูกค้าหลัก คือ 43.2% และมีปริมาณการซื้อบ้านในระดับปานกลาง ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา มาก ปานกลาง น้อย
< 20,000 20,000-50,000 > 50,000 รายได้
กลุ่มลูกค้าหลัก : ปริมาณการดื่มสูง กลุ่มครอบครัวที่สนใจในสุขภาพ
ในก..และปริมณฑลรอบจังหวัดและ นักท่องเที่ยวที่ประทับใจ ใน บรรยากาศ กรุงเทพฯมหานคร

การวางตำ แหน่งผลิตภัณฑ์  (POSITIONING)
  โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก  โครงการบ้านพักสหกรณ์ออมทรัพย์ ราชการทหารผ่านศึกและ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย จังหวัด กาญจนบุรี
ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากประโยชน์ในแง่การเก็บคุณภาพของบ้าน ให้คุณภาพที่ดีต่อ ลูกค้า อีกทั้งยังมีคุณค่าทางจิตใจให้ความรู้สึกที่ดี เมื่อเดินเข้าบ้านๆสูงโปร่งสว่างสวยรู้สึกไม่อึดอัด ที่แตกต่างจากคู่แข่ง คือ แคบและเตี้ยซึ่งไม่เหมาะกับผู้บริโภคทุกวัยในครอบครัว ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งหรูหรา ภูมิฐาน กิจกรรมครบ มากมาย ก่อเกิดสังคมที่ดีเหมาะกับผู้สูงอายุ ที่ฝากชีวิตไว้กับเรา สุดสวยและอบอุ่น ดร.สมัย เหมมั่น กรรมการ บริหารการจัดการ  โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก จังหวัดกาญจนบุรี
กลยุทธ์ทางการตลาด (MARKETING STRATEGY)
โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก จังหวัด กาญจนบุรีมี จุดเป้าหมายชัด เพื่อ สมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ ครู ข้าราชการ สหกรณ์ทหารผ่านศ฿ก เป้าหมายชัดมากครับ โครงการบ้านพักคนชรา ซีเนียร์คอมเพล็ก   ที่มีรายได้
         กลยุทธ์ในการเข้าสู่ธุรกิจ  บริษัทเลือกที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับบริโภคกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นอันดับแรก โดยจะจัดทำ ซุ้มแจกเอกสารแนะผลิตภัณฑ์ แบบสูงโปรงสุดสวยแถมมีคุณภาพที่ดีในการอยู่อาศัย แนะนำชม บ้านเสร็จแล้วให้กลุ่มเป้าหมายให้ทดลองสำพลัดบ้านตัวอย่าง
      พร้อมแจกเอกสารแนะนำโครงการ ที่จะทำ การแจกให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเป้ารอง จะทดลองให้ชมสินค้าได้แก่ บริเวณห้างเซนทัลพระรามสอง มินิมอล์ ใน ห้างดังทั่วประเทศ ในห้างโลตัสบางใหญ่ โลตัส   บิกซี วัดๆสำคัญในจังวัดๆวัดดังๆ และสวนสนุกสวนน้ำสวนป่า  สวนสนุกเทศกาลต่างๆ งานกาชาติจังหวัดงานมหกรรมบ้าน
       กรณีเป็นกลุ่มเป้าหมายอื่น ซึ่งเป็นสถานีที่กลุ่มเป้าหมายมักจะมีกิจกรรมร่วมกับครอบครัวซึ่งมีหลายเหตุผลที่เราพิจารณาเลือกเข้าตลาดนี้เป็นอันดับแรก และกลุ่มเป้าหมายจะมีครอบครัว กลุ่มตัวอย่างมีแนวโน้มการซื้อบ้านผงค่อนข้างสูง คือ ประมาณ 63.8%ของกลุ่มตัวอย่าง

      ต้นทุนทางการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไม่สูงมากนัก เนื่องจากการใช้ลักษณะทำ ซุ้ม แจก
เอกสารพาชมเชิญชวน วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายเพียง ค่าตกแต่งซุ้ม ค่าตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และ
พนักงานแจกแนะนำสินค้าเท่านั้น ซึ่งถ้ากลุ่มตัวอย่างเกิดชอบบ้าน แล้วเกิดการชอบก็จะก่อให้เกิดการซื้อซํ้าๆและการบอกต่อ ผู้บริโภครายอื่นๆ ที่เป็นญาติหรือคนรู้จัก ในสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูและสหกรณ์ออมทรัพย์ ทั่วประเทศ หรือข้าราชการทหารผ่านศึก

     โดยในช่วงแรกจะใช้ช่องทางการแนะนำบ้านให้รู้จักที่ หน้าร้าน สะดวกซื้อเป็นหลัก โดยใช้ช่องทางซุปเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์สโตร์เป็นช่องทางเสริม เนื่องจากจะโชร์ แผ่นป้าย โชร์ผลิตภัณฑ์หน้าร้านสะดวกซื้อแลพในร้านค้าสหกรณ์ทุกแห่งที่เป็นสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ ทุกแห่งที่มี  ซื้อมีให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อได้น้อยกว่าซุปเปอร์มาร์เก็ต และซุปเปอร์สโตร์ ทำ ให้ผู้บริโภคมี   โอกาสจะเห็นสื่อ และจะมาชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทมากกว่าช่องทางอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้บริโภครู้จักบ้าน ผลิตภัณฑ์ มาก หมายมากขึ้นโดยทำ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ควบคู่กันไป เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ ครอบคลุม และช่วยสร้าง Brand สำหรับผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้น
























                     โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์

                           ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก
                                       จังหวัดกาญจนบุรี

              แผนการตลาด MARKETING PLAN
 โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี

                 คุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซี่ยน AEC สะดวกเข้าถึงการให้บริการที่ทันสมัย ห้องพักที่หรูหรา เพียบพร้อมด้วย กิจกรรมที่ครอบคลุม ที่จะทำให้ผู้สูงอายุมีความปอดภัยและมีสุขอานามัยที่ดีขึ้น มีความภูมิฐานในการเป็นอยู่ที่ดี พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีบรรยาการแจ่มใส่ ใก้ลใจกลางกรุงเทพฯติดถนนสายหลัก ลูกหลานมาเยี่ยมเดินทางสะดวกพนักงานบริการด้วยความรักและมีความรู้ในสายอาชีพ
            ประเทศไทย เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง  อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์  ซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการที่ ดร.สมัย เหมมั่น ได้ศึกษามาและได้รับคือโครงการ ได้รับการสนับสนุนให้โครงการประชารัฐและอยู่ภายใต้กรอบการให้บริการที่มีคุณภาพ และการควบคุมของกฎหมายที่เกี่ยวข้องและตอบสนองนโยบายของภาครัฐจึงเกิดโครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนของผู้สูงวัย ที่จะมีมากขังในเร็ววันนี้ และอีกประการโครงการของเราได้รับการส่งเสริมทั้งทางด้านความรู้และเสริมสร้างกิจกรรมเพื่อให้เป็นโครงการที่ดี เป็นตัวอย่างในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันนี้ กรมกิจการผู้สูงอายุ มีจำนวนของผู้สูงอายุทีมีจำนวนมากถึง 10,000 คนที่รอคิวใช้บริหารตลอดกับ สถานที่บริการและสถานสงเคราะห์ต่างๆไม่พอริการ แก่ผู้สูงอายุเหล่านั้นทั้งที่ กรมกิจการผู้สูงอายุยังจะต้องถ่ายโอนกิจการที่มีอยู่ให้หน่วยงานส่วนท้องถิ่นรับผิดชอบ ก็ยังไม่พร้อมที่จะให้บริการ และ พร้อมที่จะเปิดการให้บริการที่ดีมีคุณภาพ ในวันนี้ และตัดสินใจทำธุรกิจ

      ความสำคัญต่อการตัดสินใจในการให้บริการในเวลานี้ ประเด็นที่สำคัญคือประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยของชาวต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศต่างๆทั่วโลกด้วยการพิจารณาจากเงื่อนไขด้านเศรษฐกิจ และรูปแบบการดำเนินชีวิต โดยจากการสำรวจพบว่า 3 เหตุผลที่ทำให้ประเทศไทยเหมาะแก่การเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด มีดังนี้การตัดสินใจใช้รับบริการ ให้ดูแลผู้ป่วยหรือ พ่อและแม่ หรือผู้อนุบาลต่างๆนั้นจักต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการตัดสินใจ ผู้บริโภคจึงต้องร่วมกันตัดสินใจหลายคน จึงต้องใช้พฤติกรรมหมู่ ร่วม ในการ เรามีกลยุทธ์ที่ดีในการให้บริการและมีประสบการณ์ ในการให้บริการมาร่วม 20 ปีในการประกอบอาชีพในการดูและผู้สูงอายุในนาม บ้านทองทิพย์ และร่วมบริหารโครงการ จึงจัดแบ่งกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้

การแบ่งส่วนตลาด  (MARDET SEGMENTATION)
  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี บริษัททำ การแบ่งส่วนตลาดโดยแบ่งลูกค้าออกเป็นส่วนย่อยๆ ที่แตกต่างกัน ซึ่งส่วนย่อยตลาดใดตลาด
หนึ่ง จะถูกเลือก เป็นตลาดเป้าหมาย แล้วใช้ส่วนประสมทางการตลาดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายตาม
ที่เลือกขึ้นมา โดยจะใช้เกณฑ์ในการแบ่งส่วนตลาดดังนี้
1.Geographic  Segmentation เป็นการแบ่งส่วนตลาดตามภูมิศาสตร์ โดยจะแบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้
1) กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑลรอบจังหวัด
2) กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ประทับใจบรรยากาศและวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร จังหวัดใหญ่ๆในประเทศไทย

3) คนต่างจังหวัด คนที่ต้องการ บ้านพักที่ใกล้ที่ทำงาน
4) นักลงทุนที่ สนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซื้อมาขายไปหรือเกรงกำไรในที่ดิน ที่ประทับใจใน กรุงเทพและปริมณฑล
5) นักท่องเที่ยว ต่างประเทศ ที่สนใจในการพักอาศัย ชอบบรรยากาศและอากาศที่เย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน ในวันหยุด เพราะโครงการของเราใกล้ๆสถานที่ท่องเที่ยวเดินทางไปมาสะดวก เช่นทะเล ชะอำ-พัทยา-ระยอง-หรือเที่ยว วัดเมืองเก่าๆ จ.อายุทยา-สุพรรณบุรี –เมืองกาญจนบุรี-ราชบุรี สะดวกมาก

2. Demographic Segmentation เป็นการแบ่งส่วนตลาดตามลักษณะประชากรศาสตร์ โดยใช้หลักเกณฑ์
ด้านรายได้
1) ตํ่ากว่า 20,000 บาท
2) 20,000-50,000 บาท
3) มากกว่า 50,000 บาท

3. Behavioral Segmentation เป็นการแล่งส่วนตลาดตามลักษณะพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยอาศัยหลัก
เกณฑ์ดังนี้
1) Economy เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า โดยพิจารณาจากคุณค่าผลิต
ภัณฑ์เมื่อเทียบกับราคา
2) Health Concern เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าทางการดำรงณ์ชีวิต และเป็นผู้ที่
รักษาสุขภาพ ต้องการบริโภคสินค้าที่มีประโยชน์ต่อครอบครัว
3) Taste (Good Tasting) เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ความสำคัญกับคุณภาพความรู้สึกของผลิตภัณฑ์ บ้านคนรักบ้านต้องการบ้านหรือผลิตภัณฑ์ที่มีความรู้สึกที่ดีๆมีคุณภาพเป็นหลัก
ปริมาณความต้องการบ้าน กลุ่มเป้าหมายและความต้องการคุณภาพของบ้านดังนี้

1) ปริมาณการซื้อบ้านหลังแรก 1หลังในชีวิต
2) ปริมาณการซื้อบ้านหลังที่สอง เพื่อพักผ่อนและการทำงาน
3) ปริมาณการซื้อมากว่า สามหลัง คือ เพื่อการค้าและการลงทุน




ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย  (TARGET GROUP)
      โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี  จัดทำเพื่อ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ และบุคนภายนอกทั่วไป
เมื่อพิจารณาจากผลการสำรวจแบบสอบถาม เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้าเป้ามีความสุข คุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซียน AEC
        ประเทศไทย เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง  อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์    โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี  จะพบว่า กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีรายได้ระดับปานกลาง และมีปริมาณการการลงทุนซื้อบ้านเพื่อการลงทุนและอยู่อาศัย ที่สามารถเลือกได้ ในสัดส่วนที่สูง จะมีแนวโน้มการซื้อ ทำให้ตลาดบ้านมีความต้องการกับคนรุ่นใหม่ ในระดับที่สูง

ดังนั้น ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์บ้านที่อยู่อาศัยมีลักษณะดังนี้
-นักท่องเที่ยว อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเมืองใหญ่ๆที่ประทับใจใน บรรยากาศ เมืองกาญจนบุรี
- ครอบครัวคนรุ่นใหม่ เนื่องจากผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ถ้ามีคนใดในครอบครัวซื้อบ้านจัดสรร
แล้วประมาณ 74.6% ของคนในครอบครัวนั้น จะซื้อบ้านจัดสรรด้วย บริษัทจึงเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็น
ครอบครัว
- สนใจในคุณค่าคุณภาพชีวิตที่ดีและสร้างชีวิตครอบครัวใหม่และรักษาคุณภาพชีวิตที่ดี
 เป็นปัจจัยสำคัญในอันดับต้นๆ
- ระดับรายได้ประมาณไม่เกิน 20,000 บาท เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการซื้อบ้านหลังแรก
ค่อนข้างสูงคือ 63.8%ซึ่งสอดคล้องกับระดับราคาที่ผู้บริโภคคิดว่าเหมาะสมต่อการซื้อบ้านหลังแรกคุณภาพที่ดีๆเหมาะกับยุคปัจจุบันคือ ราคา 1,900,000-2,500,000บาท ซึ่งจะเห็นว่า ระดับค่อนข้างตํ่า  กว่าระดับราคาและคุณภาพที่จำหน่ายในปัจจุบันและหลายโครงการดังๆ ก็จะใช้หลักการนี้จัดจำหน่ายอยู่ในตลาดปัจจุบัน คือผู้บริโภคจะคำนึงถึงความคุ้มค่าเมื่อเทียบคุณค่าผลิตภัณฑ์กับราคาและคุณภาพ
     ผู้บริโภคกลุ่ม  ที่มีรายได้ประมาณไม่เกิน 20,000 บาท มีอัตราการซื้อบ้านหลังที่ 2 สูงกว่าทุกช่วงรายได้อื่นๆ อีกด้วย
- ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อในระดับที่สูงของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว คือ ความรู้สึกของการเป็นเจ้าของบ้านสมัยใหม่-คุณภาพในการชีวิต
- นอกจากลูกค้าหลักแล้ว บริษัทยังพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้ารองด้วย คือ กลุ่มที่มีรายได้ช่วง
20,001 – 40,000 บาท เนื่องจากมีแนวโน้มการซื้อค่อนข้างสูง เช่นเดียวกับลูกค้าหลัก คือ 43.2% และมีปริมาณการซื้อบ้านในระดับปานกลาง ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา มาก ปานกลาง น้อย
< 20,000 20,000-50,000 > 50,000 รายได้
กลุ่มลูกค้าหลัก : ปริมาณการดื่มสูง กลุ่มครอบครัวที่สนใจในสุขภาพ
ในก... และปริมณฑลรอบจังหวัดและ นักท่องเที่ยวที่ประทับใจ ใน บรรยากาศ กาญจนบุรี

การวางตำ แหน่งผลิตภัณฑ์  (POSITIONING)
    โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี
ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากประโยชน์ในแง่การเก็บคุณภาพของบ้าน ให้คุณภาพที่ดีต่อ ลูกค้า อีกทั้งยังมีคุณค่าทางจิตใจให้ความรู้สึกที่ดี เมื่อเดินเข้าบ้านๆสูงโปร่งสว่างสวยรู้สึกไม่อึดอัด ที่แตกต่างจากคู่แข่ง คือ แคบและเตี้ยซึ่งไม่เหมาะกับผู้บริโภคทุกวัยในครอบครัว ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งหรูหรา ภูมิฐาน กิจกรรมครบ มากมาย ก่อเกิดสังคมที่ดีเหมาะกับผู้สูงอายุ ที่ฝากชีวิตไว้กับเรา สุดสวยและอบอุ่น ดร.สมัย เหมมั่น กรรมการ บริหารการจัดการ  
กลยุทธ์ทางการตลาด (MARKETING STRATEGY)
  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี กลยุทธ์ในการเข้าสู่ธุรกิจ  บริษัทเลือกที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับบริโภคกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นอันดับแรก โดยจะจัดทำ ซุ้มแจกเอกสารแนะผลิตภัณฑ์ แบบสูงโปรงสุดสวยแถมมีคุณภาพที่ดีในการอยู่อาศัย แนะนำชม บ้านเสร็จแล้วให้กลุ่มเป้าหมายให้ทดลองสำพลัดบ้านตัวอย่าง
 โดยสถาน ที่ที่จะทำ การแจกให้กลุ่มเป้าหมายสหกรณ์ออมทรัพย์ครูและสหกรณ์ราชการทหาร ทั่วประเทศ และกลุ่มผู้สนใจ ประชาสัมพันธ์ที่ต่างๆให้รับรู้โครงการของเรา ได้แก่ บริเวณห้างเซนทัลพระรามสอง มินิมอล์ ในทุกที่ ในห้างโลตัสบางใหญ่ โลตัส   บิกซี วัดๆสำคัญในจังวัดๆวัดดังๆทั่วไป  และสวนสนุกสวนน้ำสวนป่า  สวนสนุกเทศกาลต่างๆ งานกาชาติจังหวัดงานมหกรรมบ้าน
   
     ซึ่งเป็นสถานีที่กลุ่มเป้าหมายมักจะมีกิจกรรมร่วมกับครอบครัวซึ่งมีหลายเหตุผลที่เราพิจารณาเลือกเข้าตลาดนี้เป็นอันดับแรก และกลุ่มเป้าหมายจะมีครอบครัว กลุ่มตัวอย่างมีแนวโน้มการซื้อบ้านผงค่อนข้างสูง คือ ประมาณ 63.8% ของกลุ่มตัวอย่าง

      ต้นทุนทางการตลาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไม่สูงมากนัก เนื่องจากการใช้ลักษณะทำ ซุ้ม แจก
เอกสารพาชมเชิญชวน วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายเพียง ค่าตกแต่งซุ้ม ค่าตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และ
พนักงานแจกแนะนำสินค้าเท่านั้น ซึ่งถ้ากลุ่มตัวอย่างเกิดชอบบ้าน แล้วเกิดการชอบก็จะก่อให้เกิดการซื้อซํ้าๆและการบอกต่อ ผู้บริโภครายอื่นๆ ที่เป็นญาติหรือคนรู้จัก

     โดยในช่วงแรกจะใช้ช่องทางการแนะนำบ้านให้รู้จักที่ หน้าร้าน สะดวกซื้อเป็นหลัก โดยใช้ช่องทางซุปเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์สโตร์เป็นช่องทางเสริม เนื่องจากจะโชร์ แผ่นป้าย โชร์ผลิตภัณฑ์หน้าร้านสะดวก ทุกแห่งที่มี  ซื้อมีให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อได้น้อยกว่าซุปเปอร์มาร์เก็ต และซุปเปอร์สโตร์ ทำ ให้ผู้บริโภคมี   โอกาสจะเห็นสื่อ และจะมาชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทมากกว่าช่องทางอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้บริโภครู้จักบ้าน ผลิตภัณฑ์ มาก หมายมากขึ้นโดยทำ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ควบคู่กันไป เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ ครอบคลุม และช่วยสร้าง Brand สำหรับผลิตภัณฑ์ได้เร็วขึ้น





                                                        วัตถุประสงค์รวมของแผนการตลาด
  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ เพื่อ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี  เป้าหมายของเราชัดครับ
 1. เพื่อให้ผู้บริโภคเกิด Brand กับตรายี่ห้อ โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา ร้อยละ 20 ในปีที่ 1 และร้อยละ 50 ภายในปีที่ 5
2. เพื่อให้ผลิตภัณฑ์โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา  เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น (Product Knowledge) ร้อยละ 50 ในปีที่ 1และร้อยละ 80 ภายในปีที่ 5
3. เพื่อให้มียอดขายตามเป้าหมาย ดังนี้
ยอดขายปีที่ 1  50 ล้านบาท (ระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ กรกฎาคม ธันวาคม 2562)
ยอดขายปีที่ 2  155 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 3  200 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 4  200 ล้านบาท
ยอดขายปีที่ 5  200ล้านบาท
เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด บริษัทได้วางแผนส่วนผสมทางการตลาด ดังนี้
กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ร้อยละ 50 ขึ้นไป
2. มีการแนะนำ ผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่สู่ตลาดจำ นวน1 แบบในปีแรก และทยอยเพิ่มอี 2 แบบ เป็น 3 แบบในปีที่ 2
กลยุทธ์ราคา (Price)
  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้
2. เพื่อให้บริษัทมีกำไรขั้นต้น 30% หรือกำ ไรสุทธิ 15%
3. เพื่อคงความน่าเชื่อถือของตัวผลิตภัณฑ์

กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด (Promotion)
โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา
ปีที่ 1 (มิถุนายน ธันวาคม 2563)
       ทุกอย่างต้องคุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซี่ยน     โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี  ประเทศไทย เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง  อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ใน  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี

วัตถุประสงค์
1. เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรู้จักผลิตภัณฑ์และเข้าใจใน  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี ที่จะได้รับ
2. เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเกิดความต้องการอยากได้ สินค้าและเกิดการทดลองซื้อ
3. เพื่อสร้าง Brand และจดจำ ตรายี่ห้อ

กลยุทธ์
􀂃 เลือกใช้สื่อที่หลากหลาย มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการนำ เสนอ
ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์และความสำคัญ คุณภาพ-ทำเล  ราคา  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงโดยเน้นสื่อ ที่สามารถครอบ
คลุมกลุ่มเป้าหมายได้มาก
􀂃 เน้นกิจกรรมที่ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองซื้อสินค้าเห็นคุณภาพสินค้าและบอกต่อ
􀂃 สร้างความน่าเชื่อถือและเกิดความตระหนักถึงคุณประโยชน์ของ คุณภาพและทำเล ที่มีคุณภาพ ใกล้ห้าง ห้างดัง ทุกสาขา
กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด(Promotion)
  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี ปีที่ 1 (มิถุนายนธันวาคม 2562)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูล คุณภาพบ้านที่ดี  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรู้จักผลิตภัณฑ์
2. เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเกิดความต้องการ อยากเป็นเจ้าของ สินค้าและเกิดการทดลองซื้อ
3. เพื่อสร้าง Brand และจดจำ ตรายี่ห้อ
กลยุทธ์
􀂃 เลือกใช้สื่อที่หลากหลาย มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการนำ เสนอ
ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ทั่วไปอันเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงโดยเน้นสื่อ ที่สามารถครอบ
คลุมกลุ่มเป้าหมายได้มาก
􀂃 เน้นกิจกรรมที่ให้กลุ่มเป้าหมายได้ชมทดลองบรรยากาศจริงๆ
􀂃 สร้างความน่าเชื่อถือและเกิดความตระหนักถึงคุณประโยชน์ของคุณภาพบ้านและทำเล
􀂃 พยายามเน้นยํ้าถึงตราผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างให้เกิด Brand  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี และความนิยมใน
ผลิตภัณฑ์
􀂃 วางแผนส่งเสริมการขายร่วมกับตัวแทนขายพนักงานขาย เพื่อกระตุ้นยอดขายและกระจายสิน
ค้าให้เข้าถึง ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง

 การโฆษณา (ADVERTISING) 
โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี
วัตถุประสงค์  เพื่อสมาชิกสหกร์ออมทรัพย์ ข้าราชการ ครู ทหาร
1. เพื่อสร้าง Brand ในตัวสินค้าให้เกิดขึ้นในกลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคทั่วไป
2. เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมาย เกิดความต้องการให้เข้าชม
3. สร้างความน่าเชื่อถือและสร้างภาพพจน์ที่ดีในด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจาก  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี
กลยุทธ์
การใช้สื่อโฆษณาจะเลื่อกใช้สื่อที่มีประสิทธิภาพในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย ใช้สื่อประสมโดย
เน้น การให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักสินค้าและรับรู้ถึงประโยชน์ ทำเล-คุณภาพ-การใช้ประโยชน์พื้นที่ใช้สอย  ความถี่ในการโฆษณาจะใช้สื่ออย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นหนักในช่วงแรกของการออกผลิตภัณฑ์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความต้องการทดลองซื้อสินค้าและเกิดการซื้อซํ้า
แผนการใช้สื่อโฆษณา  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี
1. TV Program
ใช้สื่อโทรทัศน์ โดยการโฆษณา 15 วินาทีจำนวน 2 spots ต่อวัน ช่วงระหว่างข่าวภาคเย็นทาง
สถานีโทรทัศน์ ช่องเคเบิลทีวิ เพราะกลุ่มเป้าหมายให้ความสำคัญในการบริโภคข่าว เพื่อเป็นการ
แนะนำ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักผลิตภัณฑ์ และตระหนักถึงจุดเด่น ของผลิตภัณฑ์ ใน
คุณคุณภาพบ้าน-ราคา-ทำเล รวมทั้งการกระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อ และเป็นการแสดงถึงสินค้าและตราผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เกิดการจดจำ ตราผลิตภัณฑ์และเกิดการซื้อซํ้า
2.  Radio Program
ใช้สื่อวิทยุ โดยการเป็นผู้สนับสนุนรายการวิทยุจำนวน 2 คลื่น ความยาว spot และ 15 วินาที่
จำนวน 3  spot ต่อวัน รายการต่างๆ จะเป็นรายการที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย การสนับสนุนรายการจะจัดสรร  อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดย spot ที่ใช้จะมีการปรับรูปแบบทุกๆ  ไตรมาส เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการตลาดที่วางไว้ ช่วงแรก จะเป็นการแนะนำ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักผลิตภัณฑ์และตระหนักถึงจุดเด่น ของผลิตภัณฑ์ กระตุ้นให้ทดลองซื้อสินค้า ช่วงหลังระยะต่อมาจะเป็น การแสดงถึงสินค้าและตรายี่ห้อ  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้เกิดการจดจำ ตราผลิตภัณฑ์และเกิดการซื้อประจำ

รายการที่บริษัทให้การสนับสนุนประกอบด้วย
EASY FM 105.5 / FM 105.5 Mhz
GREEN WAVE / FM 106.5 Mhz

3. Outdoor Advertising
สื่อที่ใช้ คือ MiNi Bus Body ป้ายโฆษณารอบตัวรถปรับอากาศ Mini Bus เนื่องจากคน
กรุงเทพมหานคร- สมุทรสาคร รถสองแถวต่างในจังหวัด ใช้เวลาในการเดินทางเป็นช่วงเวลาที่คอนข้างยาวนานในแต่ละวัน การโฆษณารอบตัวรถปรับอากาศ จึงเป็นอีกสื่อ ที่สามารถนำ เสนอผลิตภัณฑ์แก่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง และมีค่าใช้จ่ายตํ่า
โดยโฆษณาต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยใช้รถ Mini Bus จำ นวน 20 คัน เนื้อหาในการโฆษณาเป็นการนำ เสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ กระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อ และสร้างให้เกิดการจดจำ ตราผลิตภัณฑ์
ตั้งบูธ ในสหกรณ์ออมทรัพย์ให้สมาชิกลงทะเบียน ทุกสหกรณ์ที่เป็น ชุมนุมสหกรณ์ของเรา

 กิจกรรมทางการตลาด Event Marketing 
โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี
วัตถุประสงค์ สร้างความยอมรับในตัวสินค้ารับรู้ในตรายี่ห้อ
กลยุทธ์
􀁹 จัดงานเปิดตัวเครื่องดื่มนํ้าผลไม้ชนิดผงภายในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าโดยจะจัดงานเปิดตัวตามกำ หนด
ดังนี้
ปีที่ 1
1) วันเสาร์ที่ 29-วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 บริเวณพื้นที่ชั้นล่างห้างสรรพสินค้า เซนทัลทุกสาขา ทั่วกรุ่งเทพและทั่วประเทศ
2) วันเสาร์ที่ 6-วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2563 บริเวณพื้นที่ชั้นล่างห้างสรรพสินค้าเซนทัล บางใหญ่
3) วันเสาร์ที่ 13 – วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 บริเวณพื้นที่ชั้นล่างห้างสรรพสินเซนทัล ลาดพร้าว
สำ หรับปีที่ 2 เมื่อมีการออกผลิตภัณฑ์ 2.5ชั้น-บ้านเดี่ยว ตากอากาศแบบหรู แบบใหม่ ก็จะจัดงานเปิดตัวในทำ นองเดียวกัน คือประมาณ 3 สัปดาห์แรกในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ หลังจากเริ่มวางผลิตภัณฑ์จำ หน่าย
􀁹 ร่วมกับรายทางสถานีโทรทัศน์ช่องเคเบิล จัดรายการ ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับครอบครัวโดยคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ พร้อมกับครอบครัวลูกค้าเดิม เข้าร่วมโครงการประมาณ 20 ครอบครัว โดยจะจัดรายการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 2562




การจัดรายการส่งเสริมการขาย (Sales Promotion)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความสนใจ ตัดสินใจซื้อและซื้ออย่างต่อเนื่อง
2. เพื่อกระตุ้นยอดขายและกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึงจึงมีการจัด trade promotion ให้ตัวแทนขาย
กลยุทธ์
􀂃 เปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคทั่วไปได้เข้าชม ตามพื้นที่ต่างๆ เช่น ย่านธุรกิจ
บริเวณสีลมสาทร เป็นต้น มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า โดยจัดทำ ลักษณะซุ้ม เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักและพามาชมโครง
􀂃 จัดทำ TRADE PROMOTION ให้กับ นายหน้า เป็นการกระตุ้นยอดขายโดยเสนอเงื่อนไขส่วนลด

1. เพื่อกระตุ้นการซื้ออย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นในคุณประโยชน์ของสินค้าโดย
กระตุ้นให้เกิดการบริโภคอย่างเสมอ
2. จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษายอดขายที่มีอยู่และขยายฐานการตลาด
3. สร้างให้เกิดความจงรักภักดีในตรายี่ห้อและเกิดการบอกต่อเพื่อขยายความนิยมสินค้า
กลยุทธ์
ประเมินผลจากการโฆษณาสื่อต่างๆ ปีที่ 1 ว่าสื่อใดมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้ปรับปรุงสื่อสำ หรับ
การโฆษณา ในปีที่ 2-3 อย่างไรก็ตาม ยังคงเน้นการใช้สื่อประสมที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้
มากที่สุด และอาจมีการใช้สื่อรูปแบบที่แตกต่างจากปีที่ 1 เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ

 การประชาสัมพันธ์และกิจกรรมทางการตลาด
 (PUBLIC RELATION / EVENT MARKETING)

วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ เป็นตอกยำ ให้จดจำ สินค้า และตรายี่ห้อ
2. เน้นการสร้างความน่าเชื่อถือคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ สร้างความมั่นใจแก่กลุ่มเป้าหมาย
กลยุทธ์
จัดให้มีกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์ของผลิตภัณฑ์ การดูแลรักษาสุขภาพเพื่อเน้น ให้กลุ่มเป้า
หมาย และผู้บริโภคทั่วไปใส่ใจสุขภาพ และการเลือกเครื่องดื่มที่มีคุณค่าต่อร่างกาย โดยการจัด
EVENT MARKETING ให้สอดคล้องกับสินค้า เช่น เป็นผู้สนับสนุนงานเพื่ออยู่อาศัยต่างๆ เป็นต้น
การจัดรายการส่งเสริมการขาย (SALES PROMOTION)
วัตถุประสงค์
1. เพื่อกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความสนใจ ตัดสินใจซื้อและซื้ออย่างต่อเนื่อง
2. เพื่อกระตุ้นยอดขายและกระจายสินค้าให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึง โดยการจัด trade promotion
ให้ร้านค้าตัวแทนขาย
กลยุทธ์
􀂃 พัฒนารูปแบบของการทำ TRADE PROMOTION และเพิ่ม CONSUMER PROMOTION เพื่อรักษายอดขายและกระตุ้นกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ ให้ทดลองซื่อสินค้า
􀂃 จัดรายการส่งเสริมการขาย ให้สอดคล้องกับรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

กลยุทธ์การขาย (Selling)

 กลยุทธ์
ปีที่ 1-3 ในส่วนของการบริหารงานขาย บริษัทจะจัดพนักงานประจำ 2-3 คน ในตำแหน่งพนักงานขาย ดูแลช่องทางจำ  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการที่ ดร.สมัย เหมมั่น ได้ศึกษามาและได้รับคือโครงการ ได้รับการสนับสนุนให้โครงการประชารัฐและอยู่ภายใต้กรอบการให้บริการที่มีคุณภาพ และการควบคุมของกฎหมายที่เกี่ยวข้องและตอบสนองนโยบายของภาครัฐจึงเกิด  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนของผู้สูงวัย ที่จะมีมากขังในเร็ววันนี้ และอีกประการโครงการของเราได้รับการส่งเสริมทั้งทางด้านความรู้และเสริมสร้างกิจกรรมเพื่อให้เป็นโครงการที่ดี เป็นตัวอย่างในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันนี้ กรมกิจการผู้สูงอายุ มีจำนวนของผู้สูงอายุทีมีจำนวนมากถึง 10,000 คนที่รอคิวใช้บริหารตลอดกับ สถานที่บริการและสถานสงเคราะห์ต่างๆไม่พอริการ แก่ผู้สูงอายุเหล่านั้นทั้งที่ กรมกิจการผู้สูงอายุยังจะต้องถ่ายโอนกิจการที่มีอยู่ให้หน่วยงานส่วนท้องถิ่นรับผิดชอบ ก็ยังไม่พร้อมที่จะให้บริการ
  โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีโอกาสที่จัดให้บริการและเป็นจุดคัดเลือกในการให้บริการที่ดี จึงเป็นที่มา ของโครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก เอกชัยบางบอน 5 กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณที่ติดตามผลงานวิเคราะห์

 ดร.สมัย เหมมั่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตลาดผู้สูงวัย ขุมทอง SME ไทย

วิเคราะห์เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ความไม่แน่นอนครั้งใหญ่ ปี 2567

วิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน ปัญหาและอุปสรรค (SWOT Analysis) โครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก ปทุมธานี จุดเด่นหรือจุดอ่อน (Strengths)ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยภายใน เป็นข้อดีที่เกิดจากสภาพแวดล้อมในบริษัท